Giấc ngủ ngon là điều mà ai cũng muốn có sau một ngày dài làm việc. Thế nên, cần chú ý những thực phẩm sau đây nếu như bạn không muốn “thức trọn đêm nay…”, theo trang RD.
chien ulgt
Sốt cay
Những lý do để tránh thực phẩm cay còn nhiều hơn. Chẳng hạn, chúng có thể kích thích dạ dày và gây ra tình trạng ợ nóng, khiến bạn khó tìm giấc ngủ hơn, theo trang RD.
Sự tương tác này cũng tạo điều kiện cho các histamine phóng thích vào cơ thể, và histamine thì lại thúc đẩy sự tỉnh táo.
Cà phê
Không có gì ngạc nhiên ở đây, nhưng bạn cần chú ý cắt giảm hấp thu cà phê trước giờ đi ngủ. Các chuyên gia nói rằng với caffeine, khuyến cáo chung là không được nạp muộn hơn đầu giờ chiều.
Nếu muốn thưởng thức hương vị cà phê với đồ ăn ngọt vào bữa xế, nên chọn loại không có hoặc giảm phân nửa caffeine, theo trang RD.
Chocolate
Chocolate là một nguồn chứa caffeine khác ngoài cà phê. Một ounce (28g) chocolate (khoảng 3 ô vuông) chứa khoảng 23 milligram caffeine, bằng ¼ hàm lượng trong 1 tách cà phê.
Rượu
Kết thúc ngày bằng 1-2 ly rượu vang đỏ có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng bạn sẽ không có được giấc ngủ ngon. Trên thực tế, khi đặt đầu lên gối, gan của bạn vẫn đang làm việc để đẩy rượu ra khỏi hệ thống cơ thể.
Theo các chuyên gia, giữa gan và tim có một mối liên hệ, và tim đập càng nhanh, bạn càng dễ thức giấc và khó ngủ lại, theo trang RD.
Nước
Trong phần lớn thời gian, tăng cường dưỡng ẩm cho cơ thể là điều được khuyến khích. Nhưng khi đồng hồ nhích đến gần thời gian ngủ, bạn có thể muốn giảm hấp thu chất lỏng để khỏi phải rời khỏi giường để đi toilet.